Có thể khi ở đại học, bạn nghĩ bảng điểm là tất cả. Tuy nhiên, khi nói chuyện với các nhà tuyển dụng thì bảng điểm không phải là điều quan trọng nhất họ muốn nhìn thấy ở bạn.
1. Cách quản lý thời gian
Các nhà tuyển dụng tin rằng, việc biết cách quản lý thời gian là một trong những điều quan trọng hơn bảng điểm của bạn. Thậm chí nếu bạn có điểm trung bình cao, nhưng cũng sẽ không ai muốn làm việc với bạn, nếu bạn không thể quản lý thời gian của chính mình. Các nhà tuyển dụng muốn bạn xử lý một số dự án cùng một lúc và thường có thời hạn nghiêm ngặt. Nếu bạn không thể quản lý thời gian và hoàn thành đúng hạn, bạn sẽ không thể tiếp tục thực hiện công việc trong thời gian dài, ngay cả khi bạn đã có số điểm 4.0 trong khi học đại học.
2. Kỹ năng làm việc
Kinh nghiệm làm việc là rất quan trọng trong các nhà tuyển dụng, vì họ yêu cầu rằng bạn phải hiểu biết công việc bạn muốn xin vào làm. Bạn có thể học được rất nhiều lý thuyết ở trường. Tuy nhiên, 80% kỹ năng làm việc của bạn lại được cóp nhặt từ thực tế chứ không phải lý thuyết trong trường đại học.
3. Các câu lạc bộ và hoạt động tình nguyện
Việc tham gia vào các câu lạc bộ và hoạt động tình nguyện cho thấy bạn sẵn sàng cải thiện bản thân và thế giới xung quanh. Hoạt động tình nguyện cho thấy rằng bạn có nhân cách tốt và bạn sẵn sàng để làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Các câu lạc bộ kỹ năng mềm cho thấy rằng bạn muốn tham gia và bạn muốn tìm hiểu những gì mà một lớp học không thể dạy cho bạn. Một người có thể nhận được điểm A trong tất cả các lớp học của họ, nhưng đó không là tất cả những gì nhà tuyển dụng cần
4. Kỹ năng viết
Kỹ năng viết là một phần công việc rất lớn trong thế giới thực. Rất nhiều người có điểm trung bình cao ngất ngưỡng, nhưng họ không thể viết email cơ bản hoặc không thể viết một sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh. Nếu các nhà tuyển dụng nhận thấy bạn không đạt yêu cầu về kỹ năng viết và tư duy, họ sẽ không quan tâm đến việc bạn đã làm như thế nào để có bảng điểm cao đến vậy.
5. Kỹ năng nói trước công chúng
Giáo viên đã đúng khi nói rằng, kỹ năng nói trước công chúng sẽ đưa bạn đến gần với thế giới doanh nghiệp. Nói trước công chúng là một cách để bạn thể hiện chính mình và nếu bạn không thể nói tốt trước một nhóm người, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người không có thể giữ sự chú ý của nhóm khi đưa ra một bài thuyết trình, hoặc thậm chí chỉ đơn giản là nói chuyện với một khách hàng. Với hầu hết các nhóm công việc hiện đại, thì bất cứ khi nào chúng ta mong muốn trình bày kế hoạch, nói chuyện trước đám đông, kỹ năng thuyết trình cũng là một kỹ năng mấu chốt cần có. Thuyết trình không còn là “trình bày, thuyết minh”, mà đã trở thành một nghệ thuật được sử dụng trong việc thu phục nhân tâm, tạo động lực cho những người xung quanh.
6. Mạng lưới mối quan hệ của bạn:
Giao tiếp với tất cả mọi người trong gia đình của bạn, hay những bạn bè của bạn là một kỹ năng sống giúp bạn kết nối và duy trì các mối quan hệ. Bạn có khả năng xin danh thiếp từ những người khác nhau hay viết email cho tất cả mọi người bạn biết không? Bạn sẽ nhận thấy công việc hiện tại của mình tốt hơn rất nhiều nếu biết cách duy trì các mối quan hệ. Bạn có thể có điểm trung bình tốt nhưng bạn sẽ không được tuyển dụng nếu không biết cách nói chuyện với bất cứ một ai.
7. Cách bạn thể hiện chính mình
Làm thế nào để thể hiện rằng bạn là người có khả năng và là người mà đơn vị tuyển dụng đang tìm kiếm. Bạn có thể là người thông minh nhất trên trái đất, nhưng sẽ chẳng ai quan tâm nếu bạn không thể hiện bản thân một cách đúng đắn. Tôn trọng người nghe, nói tốt và hành động một cách thích hợp và bạn sẽ có những thành tích đáng kể trong công việc của mình.