Học tập và làm theo lời Bác dặn

661

Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài của dân tộc, suốt đời luôn hy sinh, tận tụy cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho tự do và hạnh phúc của nhân dân, cho lý tưởng cách mạng cao cả của thời đại. Một nhà văn nước ngoài đã từng gọi Bác Hồ là một bậc đại trí, đại nhân, đại dũng. Người tiêu biểu nhất cho đạo đức cộng sản chủ nghĩa ở Việt Nam và kết tinh những đức tính tốt đẹp nhất của dân tộc ta. Đấy là phẩm chất và đạo đức của Người mãi mãi là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ta noi theo.

Trong thời điểm hiện nay, tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm đấu tranh khắc phục sự suy thoái về đạo đức, lối sống; chặn đứng tệ tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội khác. Chúng ta nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đối với người phương Đông, nhất là với người Việt Nam giàu tình cảm, một tấm gương sống còn có giá hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền. Bác Hồ cũng khẳng định rằng, mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên chăm lo tu dưỡng đạo đức như việc rửa mặt hàng ngày, đây là công việc phải làm kiên trì, bền bỉ suốt đời. Theo Người chỉ rõ, đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong. Việc rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên phải được thông qua hoạt động thực tiễn sinh hoạt, học tập, lao động, chiến đấu.
Vấn đề đặt ra đối với toàn xã hội, đặc biệt là mỗi cán bộ, đảng viên là phải thường xuyên tự đổi mới, nâng cao đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân ngay trong mỗi con người là yêu cầu cấp bách trong sự nghiệp đổi mới hôm nay. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng cán bộ, đảng viên đều cần tự giác nghiên cứu, học tập lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, đấu tranh không khoan nhượng chống tư tưởng cơ hội, thực dụng dưới nhiều màu sắc, như lập trường, quan điểm chính trị không rõ ràng, lập lờ chính kiến tìm mọi cách để leo cao, chạy chức, chạy quyền, chạy bằng cấp, chạy tội; chỉ nhất trí với những chủ trương, biện pháp có lợi cho bản thân và đơn vị mình, lợi dụng sơ hở của chính sách, pháp luật để đục khoét trục lợi sống “vinh thân phì gia”.
Rèn luyện đạo đức cách mạng là một việc làm thường xuyên đến suốt đời. Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Một dân tộc, một Đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân”.

 Tại Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nguyễn Phong Quang đã đặt ra cho toàn Đảng bộ, cho mỗi cán bộ, đảng viên trong tỉnh 6 yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động trong năm 2008 và những năm tiếp theo, như sau:

Một là, Cần đẩy nhanh tuyên truyền giáo dục, tạo sự thống nhất cao về nhận thức cho cán bộ đảng viên ở tất cả các ngành, các cấp và cả trong quần chúng nhân dân, trước hết là các đồng chí cán bộ chủ chốt về ý nghĩa, tầm quan trọng cuộc vận động trong giai đoạn hiện nay.

 Hai là, Tổ chức học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội theo Hướng dẫn số 309-HD/TG ngày 01/04/2008 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Ba là, Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch công tác năm 2008 cụ thể, chi tiết và tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động sâu rộng trong cán bộ đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức, phương pháp thích hợp, cụ thể, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm theo. Tiếp tục chọn một số đơn vị, cơ sở trong tỉnh để làm điểm chỉ đạo, lấy mô hình phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy để nhân rộng cho những nơi khác thực hiện.
Tư là, Phát động phong trào thi đua yêu nước theo tinh thần Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 22/12/2007 của Ban Bí thư về kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đảm bảo quốc phòng, an ninh…, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2008
Năm là, Chuẩn bị tốt hội nghị sơ kết năm thứ hai thực hiện cuộc vận động từ cơ sở lên, có biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, gắn với sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa X về công tác thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí.
Sáu là, Hội Nhà báo phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Hậu Giang phát động cuộc vận động sáng tác và biểu diễn các tác phẩm văn học, nghệ thuật, tác phẩm báo chí về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những việc làm tốt, những gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.
Chúng ta tự hào về Đảng ta, tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh và vinh dự được làm người chiến sĩ dưới ngọn cờ của Đảng ta và Bác Hồ vĩ đại. Càng tự hào chúng ta càng tự nguyện phấn đấu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” – không gì hơn và thiết thực hơn là sống theo phong cách Hồ Chí Minh, biến những lời nói “đạo đức” thành những việc làm cụ thể vì dân, vì nước. Đấy là những điều đáp ứng lòng mong mỏi của Người.
Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây